แจ้งรับบริการทางออนไลน์ สะดวก ไม่ต้องเดินทางมาเทศบาล ผ่านระบบ One Stop Service >>คลิ้ก<<


ประกาศนโยบายการบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568

5-11-2567   7

ด้วยพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ.2561 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 โดยมาตรา 79 บัญญัติให้หน่วยงานของรัฐจัดให้มีการตรวจสอบภายใน การควบคุมภายใน และการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยให้ถือปฏิบัติตามมาตรฐานและหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด โดยกระทรวงการคลังได้กำหนดหลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วยมาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการบริหารจัดการความเสี่ยงสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2562 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถือเป็นหน่วยงานของรัฐตามหลักเกณฑ์นี้ และสามารถนำหลักการบริหารจัดการความเสี่ยงระดับองค์กรเป็นแนวทางในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงขององค์กร เพื่อให้การบริหารจัดการความเสี่ยงเป็นเครื่องมือสำคัญในการบริหารงานให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยหัวหน้าหน่วยงานของรัฐมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการจัดให้มีระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงของหน่วยงานของรัฐที่มีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์ของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ดังนั้นคณะกรรมการการประเมินผลการควบคุมภายในและการบริหารจัดการความเสี่ยงของเทศบาลตำบลสันป่าเปาจึงออกประกาศเทศบาลตำบลสันป่าเปา เรื่อง นโยบายการบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 เพื่อให้การบริหารจัดการความเสี่ยงของเทศบาลตำบลสันป่าเปาบรรลุตามวัตถุประสงค์ ต่อไป

ไฟล์แนบ : 2703.pdf


แชร์ข่าวนี้





เทศบาลตำบลสันป่าเปา


saraban@sanpapao.go.th
199 หมู่ 2 ตำบลสันป่าเปา อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50210
โทร 053-132362     โทรสาร 053-132362

Copyright © 2022 เทศบาลตำบลสันป่าเปา All rights reserved