แจ้งรับบริการทางออนไลน์ สะดวก ไม่ต้องเดินทางมาเทศบาล ผ่านระบบ One Stop Service >>คลิ้ก<<


กองคลังเทศบาลตำบลสันป่าเปา

นางสรัติตา การศัพท์
ผู้อำนวยการกองคลัง
053-132362 ต่อ 24

 

นางสาวสิริลักษณ์ พรหมปัญญา นางสาวอำพร  จักขุเนตร ว่าง
นักวิชาการจัดเก็บรายได้ชำนาญการ นักวิชาการคลังชำนาญการ นักวิชาการพัสดุปฏิบัติการ
053-132362 ต่อ 14 053-132362 ต่อ 14 053-132362 ต่อ 14

 

 
นางสาวชมพูนุท  สุวิชาชนันทร์ นางสาวจุรีพร วรรณเลิศ นายพัฒนศักดิ์  ศรีพรม นางสาววราภรณ์  จันทร์ผา   
พนักงานจ้างทั่วไป พนักงานจ้างทั่วไป พนักงานจ้างทั่วไป พนักงานจ้างทั่วไป  


กองคลัง  

มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ งานการคลัง  งานการเงินและบัญชี งานจัดเก็บรายได้ งานรวบรวมสถิติและวิเคราะห์งบประมาณ งานพัสดุ  งานธุรการ งานจัดการเงินกู้  งานจัดระบบงาน  งานบุคคล งานตรวจสอบรับรองความถูกต้องเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงิน งานรับรองสิทธิการเบิกเงินงบประมาณ  การควบคุมการปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงิน การเก็บรักษาทรัพย์ที่มีค่าและหลักฐานแทนตัวเงิน  ควบคุมการตรวจสอบและประเมินผล การทำรายงานการประเมินผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณ พิจารณาปรับปรุงแก้ไขศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับรายได้รายจ่ายจริง เพื่อประกอบการพิจารณาวิเคราะห์ประมาณการรายรับรายจ่าย  กำหนดรายจ่ายของหน่วยงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ   ควบคุมการตรวจสอบรายงานการเงินและบัญชีต่าง ๆ ตรวจสอบการเบิกจ่ายวัสดุครุภัณฑ์ การจัดซื้อ จัดจ้าง จัดทำรายงานเสนอข้อมูลด้านการคลัง เพื่อพิจารณาปรับปรุงแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงาน เป็นต้น โดยแบ่งส่วนงานภายในออกเป็นดังนี้

1. งานการเงินและบัญชี มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้   

     1.1 การรับเงินรายได้จากงานพัฒนารายได้ ตามใบนำส่งและในสรุปใบนำส่งเงินตรวจสอบให้ตรงกับใบเสร็จรับเงินและนำฝากธนาคารทุกวัน พร้อมทั้งลงบัญชีรายรับและบัญชีเงินสดรับ

      1.2 ลงเลขรับฎีกาวันที่รับใบเบิก และตัดยอดเงินงบประมาณ

      1.3 ตรวจฎีกามาตัดยอดเงินงบประมาณและนำมาตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ (ตามเอกสารที่แนบ)ให้ถูกต้อง พร้อมจัดเก็บฎีกาที่ได้จ่ายเงินแล้วให้ดี จัดเก็บฎีกาทั้งหมดให้อยู่ในสภาพพร้อมตรวจสอบของหน่วยผู้ตรวจตลอดเวลา

      1.4 การตรวจสอบเอกสารประกอบฎีกาจ่ายเงิน ได้แก่  วันที่  ลงลายมือชื่อ ในใบเสร็จรับเงิน ใบสำคัญรับเงินหรือ หลักฐานการจ่าย 
ใบแจ้งหนี้  ใบส่งของ  ต้องประทับตราตรวจถูกต้อง

      1.5 เสนอฎีกาที่ได้ตรวจสอบถูกต้องแล้วเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นเพื่ออนุมัติเบิกจ่ายเงินต่อไป 

      1.6 การจัดทำรายงานการจัดทำเช็ค ลงรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน จัดทำสำเนาคู่ฉบับและตัวจริงให้เก็บไว้กับฎีกาเบิกเงินสำเนาแยกแฟ้มไว้ต่างหาก 1 ฉบับติดต่อประสานให้ผู้มีสิทธิรับเงินตามเช็คมารับไปโดยเร็วต้องไม่เกิน 15 วัน หลังจากผู้มีอำนาจลงนามในเช็คแล้ว หรือดำเนินการนำออกไปจ่ายให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

       1.7 การจัดทำรายงานเงินคงเหลือประจำวันทุกวันที่มีการรับ – จ่ายเงินและเสนอให้คณะกรรมการเก็บรักษา เงินและผู้บริหารทราบทุกวัน

       1.8 รายงานการรับเงินอุดหนุนทั่วไป/อุดหนุนเฉพาะกิจ/เงินถ่ายโอน/เลือกทำตามแบบ/จส. 02  ภายในเวลาที่กำหนด  จนกว่าเสร็จสิ้นโครงการ

       1.9 การจัดทำบัญชีระบบ e-laas ตามแบบที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกำหนด

       1.10 จัดทำรายงานต่าง ๆ ได้แก่

                1) การจัดทำรายงานประจำเดือน

                2) การจัดทำงบแสดงฐานทางการเงินเมื่อสิ้นปีงบประมาณ           

        1.11 การจัดทำรายงานที่ต้องส่งตามกำหนดเวลา ได้แก่

                1) รายงานเงินสะสมทุก 6 เดือน (งวดตุลาคม – มีนาคม) รายงานภายในวันที่ 10 เมษายน (งวดเมษายน – กันยายน) รายงานภายใน ตุลาคม 

                2) รายงานผลการเบิกจ่ายทุกไตรมาส

                3) รายงานการสอบทานการปฏิบัติงานทางการเงินและบัญชีทุก 3  เดือน ภายในวันที่ 10 ของเดือนมกราคม  เมษายน  กรกฎาคม  ตุลาคม

         1.12 การโอนเงินเดือนพนักงานและสมาชิกเข้าธนาคาร

         1.13 แต่งตั้งคณะกรรมการจำหน่ายพัสดุกรณีมีพัสดุที่ไม่ใช้หรือเลิกใช้เสื่อมสภาพและสูญหายไม่สามารถใช้การได้และจำหน่ายออกบัญชีหรือทะเบียน

         1.14 การนำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายเงินประกันสังคม

         1.15 การนำส่งสมทบกองทุน กบท.

         1.16 การจัดทำ ฎีกาเบิกเงินของกองคลังฎีกานอกงบประมาณ ฎีกาเงินสะสม พร้อมทั้งรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน และจัดเก็บหลักฐานประกอบฎีกาให้ครบถ้วนและเก็บให้ปลอดภัย

         1.17 ทำการเบิกเงินสวัสดิการ ค่ารักษาพยาบาล ค่าเช่าบ้าน ค่าจ้างเหมาบริหาร ค่าเล่าเรียนบุตร เงินสำรองจ่าย ค่าใช้จ่ายเดินทางไปราชการ ไม่ควรเกิน 5 วันทำการ หลังจากรับใบแจ้งหนี้/ ใบขอรับจากส่วนต่าง

         1.18 ดำเนินการเบิกเงินกัน โครงการที่ดำเนินการไม่ทันในปีงบประมาณนั้น หรือขออนุมัติจัดทำ

         1.19 รายจ่ายค้างจ่ายตามแบบที่กำหนด

         1.20 งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย

2. งานพัสดุและทะเบียนทรัพย์สิน มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้                              .

2.1 ก่อนสิ้นเดือนกันยายน ของทุกปี ต้องแต่งคณะกรรมการตรวจสอบพัสดุประจำปี

2.2 ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามแผนฯ และขั้นตอนต่างๆ ตามระเบียบพัสดุ (ตามเอกสารที่แนบ) เมื่อจัดซื้อจัดจ้างไม่เป็นไปตามแผนต้องดำเนินการปรับแผนและแจ้งให้ส่วนต่าง ๆ ให้ทราบด้วย

2.3 จัดทำบัญชีรับจ่ายพัสดุ ทะเบียนครุภัณฑ์ลงเลขรหัสที่ตัวครุภัณฑ์ การยืมพัสดุต้องทวงถามติดตามเมื่อครบกำหนดคืน

2.4 ดูแลควบคุมพัสดุ-ครุภัณฑ์ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

2.5 งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

2.6 จัดทำบัญชี การรับ – เบิกจ่ายพัสดุ ทะเบียนครุภัณฑ์ ให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน

2.7 ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างในระบบ e-GP การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ทุกขั้นตอนให้แล้วเสร็จ

2.8 งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 3.งานพัฒนารายได้และจัดเก็บรายได้ มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้   

        3.1 จัดเก็บรายได้ที่เทศบาลตำบลสันป่าเปาจัดเก็บเอง  และเงินโอนทุกประเภทรับเงินรายได้ออก ใบเสร็จรับเงินพร้อมทั้ง นำใบส่งเงินสรุป ให้งานการบัญชีเพื่อจะใช้สอบยันให้ตรงกัน

        3.2 การรับเงินจากท้องถิ่นจังหวัด   พร้อมตรวจสอบการโอนเงินจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

        3.3 ตรวจสอบเอกสารหลักฐานรวมทั้ง รายการรายละเอียดต่างของผู้มาชำระภาษีทุกประเภทกับทะเบียนลูกหนี้ให้ถูกต้องครบถ้วนและทำให้เป็นปัจจุบันมีการจำหน่ายชื่อลูกหนี้ ลงเล่มที่ เลขที่ ใบเสร็จรับเงินและวันที่รับชำระเงิน ในทะเบียนลูกหนี้ทุกครั้งที่มีการรับเงิน 

        3.4 งานประเมินจัดเก็บรายได้ การแต่งตั้งคณะกรรมการ ประเมินภาษี  นัดประชุมจัดทำรายงานการประชุมปรับปรุงการจัดทำรายละเอียดแผนที่ภาษี  เพื่อกำหนดอัตราในการจัดเก็บทุกปี

        3.5 จำหน่ายลูกหนี้ค้างชำระออกจากบัญชี  เร่งรัดการจัดเก็บรายได้มีการติดตามทวงหนี้จากลูกหนี้โดยตรง

3.6 จัดทำเบียนคุมลูกหนี้ค่าภาษี ได้แก่ ภาษีที่ดินภาษีและสิ่งปลูกสร้าง  ภาษีป้าย กิจการค้าที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ  

3.7 เร่งรัดจัดเก็บและตรวจสอบภาษีประจำเดือน พร้อมทั้งรายงานหนี้ค้างชำระ

3.8 รายงาน info, e-plan, สถิติการคลัง

3.9 งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 

4. งานแผนที่และทะเบียนทรัพย์สิน มีหน้าที่ รายละเอียดขอบเขตของงานและการปฏิบัติงาน ดังนี้  จัดทำแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สินพร้อมทะเบียน และปรับปรุงให้อยู่ในการพร้อมใช้งานและจัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องงานจัดทำทะเบียน ผท.1,2,3,4,5,6 ให้ครบถ้วน  ปรับปรุงข้อมูลโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สินในเป็นปัจจุบัน

5. งานธุรการ  มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้  ดำเนินการรับ - ส่งเอกสารในกองคลัง

 

 

 

 



แชร์หน้านี้




Copyright © 2022 เทศบาลตำบลสันป่าเปา All rights reserved